DẤU ẤN NGÀY HỘI STEM NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ LANG “KHƠI DẬY ĐAM MÊ – ĐÁNH THỨC SÁNG TẠO – LÀM CHỦ TRI THỨC – HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI”

       “Giáo dục STEM không đơn thuần chỉ là việc cung cấp và giúp học sinh nắm kiến thức, giáo dục STEM còn nhấn mạnh và chú ý tới việc xây dựng kĩ năng và sử dụng kĩ năng trong thực tế đời sống. Đây chính là một xu thế giáo dục hiện đại của các nước phát triển, cũng chính là một cách giúp học sinh tiếp cận với cuộc cách mạng khoa học 4.0, góp phần thúc đẩy giáo dục công nghệ cao trong nhà trường hiện nay”.Đặc biệt, giáo dục Stem với mục đích là việc giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn để sáng tạo ra những sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao. Với ý nghĩa quan trọng đó, Stem sẽ thúc đẩy sự sáng tạo không ngừng từ học sinh- những người trẻ tuổi có khả năng sáng tạo độc đáo.
        Dạy học và tổ chức hoạt động STEM đã đem lại cho thầy cô và học sinh sự vui vẻ, sảng khoái và nhiều cảm xúc tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo, sự đam mê trong dạy và học.
       Tại ngày hội, các cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, cùng các bậc phụ huynh được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do cô trò nhà trường thể hiện với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, những ca khúc hát về lứa tuổi học trò mộng mơ, trong sáng.

       Phát biểu khai mạc tại Ngày hội STEM, Thầy giáo Ma Văn Dũng – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Thông qua Ngày hội STEMnhằm xây dựng cho học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, giúp các em vận dụng những kiến thức của Toán học- Khoa học- Kỹ thuật- Công nghệ để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn thông qua hoạt động “Học đi đôi với hành”.

        Phần quan trọng nhất trong Ngày hội Stem là phần giới thiệu, thuyết trình sản phẩm và thi vẽ tranh giữa các lớp. Các sản phẩm trưng bày trong ngày hội là tự tay các em làm dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo trong các tiết học bài học STEM. Các em đã giới thiệu được kiến thức liên quan đến sản phẩm và quan trọng là sản phẩm đó đem lại lợi ích gì cho đời sống thực tế hàng ngày. Tuy còn nhỏ nhưng các em đều tự tin thuyết trình một cách lưu loát về sản phẩm của khối mình. Các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh đánh giá rất cao về các sản phẩm và kĩ năng thuyết trình của các em.

     

        Sau phần thuyết trình và trưng bày sản phẩm, các em học sinh tiếp tục được tham gia vào các hoạt động trò. Các trò chơi không chỉ vui nhộn, hấp dẫn mà còn đòi hỏi sự nhanh nhạy, tư duy logic và khả năng làm việc nhóm của các em. Một số trò chơi tiêu biểu như: Kéo co, thi ném bóng….. đã thu hút đông đảo học sinh tham gia và cổ vũ.


     

        Không khí tại khu vực trò chơi luôn náo nhiệt, rộn ràng tiếng cười và sự háo hức. Mỗi trò chơi là một cơ hội để các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, khám phá khả năng bản thân và phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề. Qua những hoạt động này, tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo của các em được phát huy một cách tối đa.

         Ngày hội STEM được tổ chức nhằm tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học công nghệ trong học sinh, là nền tảng cho những ý tưởng sáng tạo trong tương lai. Từ đó góp phần nâng cao tinh thần khám phá khoa học và kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực của mỗi học sinh. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết vàtruyền niềm đam mê khoa học của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh.

      Thông qua Ngày hội còn tạo cơ hội để học sinh giới thiệu với thầy cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức, kỹ năng các môn học vào thực tiễn, làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo ngay từ khi học tiểu học. Đây còn là cơ hội để phụ huynh và các giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của giáo dục STEM đối với học sinh, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động giáo dục STEM ngày càng hiệu quả./.

Tin và ảnh Khối 3 – Tiểu học Hà Lang

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *